2011/08/08

The Big Question

3 comments
Không biết từ bao giờ, con người đã đi tìm ý nghĩa của cuộc sống. Tôi cũng vậy, không thể khác. Từ khi tôi biết suy nghĩ, câu hỏi ấy đã lờ mờ hình thành, và luôn thúc đẩy tôi đi tìm câu trả lời. Tại sao tôi tồn tại? Tôi thực sự là ai? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chết? Và tất cả những thứ đó có nghĩa gì?



Rất nhiều người, những nhà hiền triết, triết gia, đạo gia, phật gia, linh tinh gia… đã cố gắng đi tìm câu trả lời. Thậm chí cả máy tính cũng hăng hái xông vào. Ông thì bảo là phải Kính-Chúa, ông thì nói là Sắc-Không, ông thì nghĩ là Tu-Tiên, ông thì cho là Chẳng-Có-Gì, và có ông thì trả lời là “42”. WTF, 42 là cái đéo gì chứ?

Tóm lại, tôi chả thấy ăn nhập gì đến mình cả.

Cuộc sống, với tôi, có lẽ là một chuỗi những trải nghiệm, những va chạm, những phản ứng, những trò đùa, và những canh bạc. Và tôi sẽ viết cho mình một danh sách những điều cần phải làm trước khi chết, để làm kim chỉ nam cho mình, để thay đổi thế giới quan của mình, để nguy biến không hốt hoảng, chết đi không luyến tiếc. Trong danh sách này, có những thứ vớ vẩn, có những điều nghiêm túc, có thể rất điên rồ, có thể rất đơn giản, có thể chẳng bao giờ làm được. Nhưng nó là của tôi, và tôi quyết tâm dành cả đời mình để thực hiện nó. Nếu làm được, có lẽ tôi sẽ (gần) biết được câu trả lời. 




About you, who know?




  1. Uống Bombay Sapphire trên đỉnh Changtse
  2. Đến Tokyo uống sakê
  3. Làm một điều gì đó mà tất cả mọi người xung quanh đều cho là điên rồ
  4. Đi vòng quanh Địa Trung Hải
  5. Tham dự lễ cưới của con trai mình (Cái này thì phải đợi thôi...)
  6. Cầm lái xe F1
  7. Tự lắp ráp chiếc máy tính trong mơ của mình
  8. Tìm được công việc như mong đợi
  9. Kiếm được $100M bằng cách tự xây dựng một start-up và bán nó đi
  10. Lái máy bay (không phải MBBG là được)
  11. Học karate
  12. Thay tã/bỉm cho em bé
  13. Được lên báo hoặc TV
  14. Vượt cả nghìn km chỉ vì nghe thấy nàng thút thít trên điện thoại
  15. Bắn súng (súng thật, nhưng bắn vào bia thôi nhá)
  16. Bị cảnh sát đuổi nhưng trốn thoát
  17. Rời bỏ công việc đáng mơ ước và đi làm freelance
  18. Ăn bọ cạp
  19. Gửi thiệp cưới cho tất cả người yêu cũ
  20. Bị cớm chĩa súng vào mặt như một tên tội phạm
  21. Ăn kem Tràng Tiền vào mùa đông
  22. Làm quen với một người lạ mà không sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình
  23. Xem nhật thực
  24. Xem nguyệt thực
  25. Học bơi
  26. Vào hang Sơn Đòong
  27. Ngập trong bia rượu một tuần liền
  28. Cưỡi lạc đà trên sa mạc
  29. Mở HDD ra xem bên trong có gì
  30. Ở bên cạnh vợ mình lúc nàng sinh con
  31. Ngủ trong rừng
  32. Bắn cung tên
  33. Tự làm ra lửa bằng công cụ thô sơ
  34. Uống Apéritif trên tháp Eiffen
  35. Bị ngã xe máy
  36. Trèo lên mũ miện của tượng Nữ thần Tự do và uống Pepsi
  37. Học vẽ
  38. Bị nhịn đói đến hoa cả mắt
  39. Nhìn thấy người ngoài hành tinh
  40. Gặp ác mộng
  41. Chạy theo tiếng gọi của tình yêu
  42. Thoát chết trong gang tấc
  43. Đi thăm tất cả các di sản thế giới tại Việt Nam
  44. Chèo thuyền kayak
  45. Xem sex show ở Thái Lan
  46. Đi vòng quanh thế giới, bằng máy bay cũng được
  47. Uống nước trong cảm giác không trọng lượng
  48. Tha thứ lỗi lầm cho ai đó
  49. Uống bia Oettinger và ăn xúc xích trong lễ hội bia Oktoberfest
  50. Nói “Anh yêu em” và bị từ chối
  51. Uống rượu với bố vợ
  52. Sa thải một thành viên ra khỏi dự án
  53. Tắm tiên
  54. Ngồi nhậu với một đám bạn thân ở giữa biển
  55. Tham dự Carnaval ở Rio de Janeiro
  56. Học ngồi thiền
  57. Học được một trò ảo thuật
  58. Đánh bạc ở Las Vegas
  59. Tham gia đua xe ở Dakar Rally
  60. Đến liên hoan phim Cannes (hoặc Oscar)
  61. Uống vodka Hrenovuha ở Bắc cực
  62. Xem chung kết Worldcup
  63. Tự chế kính thiên văn và chụp mặt trăng
  64. Tự làm custom motorbike
  65. ...

3 comments:

Đặng Việt Hà said...

A Khánh bh làm freelancer à? :)

Unknown said...

Anh đang làm ở Planex, nhưng sắp nghỉ roài.

Unknown said...

Tham gia hội bơi lội PVN đi anh, biết bơi ngay ý mà he he.

Post a Comment

 

Khanh DAO | © 2011

Design by DheTemplate.com and Theme 2 Blog